สานฝันสายดื่ม กับบริการรับออกแบบ ห้องเก็บไวน์ หรือ wine cellar ในบ้าน!

สานฝันสายดื่ม กับบริการรับออกแบบห้องเก็บไวน์ หรือ wine cellar ในบ้าน!

สำหรับนักดื่มไวน์แล้วนั้น “ไวน์” ไม่ใช่แค่เครื่องดื่มเท่านั้น แต่ถือเป็นงานศิลปะ เป็นของสะสมที่มีค่า และเป็นสิ่งที่ควรเก็บรักษาอย่างพิถีพิถัน ซึ่งการได้จิบไวน์ชั้นดีท่ามกลางบรรยากาศสุดพิเศษ ย่อมเป็นประสบการณ์ที่ยากจะลืมเลือน แต่การเก็บรักษาไวน์ให้คงรสชาติและคุณภาพไว้ได้อย่างยาวนานนั้น จำเป็นจะต้องอาศัย “ตู้ไวน์” หรือ “ห้องเก็บไวน์ (Wine Cellar)” ที่เปรียบเสมือนบ้านหรือพื้นที่สำคัญในการเก็บรักษาเครื่องดื่มอันล้ำค่า พร้อมเติมเต็มไลฟ์สไตล์การดื่มไวน์ภายในพื้นที่ส่วนตัวของคุณให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น 

ซึ่งการมีตู้ไวน์หรือห้องเก็บไวน์ในบ้านไม่ได้เป็นแค่การรักษาคุณภาพของไวน์ให้อยู่ในสภาพที่ดีเพียงเท่านั้น แต่ยังเป็นการสร้างประสบการณ์ที่น่าประทับใจและเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวให้กับเจ้าของบ้านแก่แขกที่มาเยี่ยมเยือน หรือการเป็นของตกแต่งให้บ้านดูดีมีสไตล์มากยิ่งขึ้นอีกด้วย  

ในวันนี้เราจึงขอพาทุกท่านไปสัมผัสกับบริการรับออกแบบ ห้องเก็บไวน์ (Wine Cellar) สุดพิเศษจาก SIAM INTERCOOL ที่พร้อมเนรมิตพื้นที่ให้คุณได้เก็บรักษาไวน์อันล้ำค่าและได้ดื่มด่ำกับประสบการณ์การดื่มไวน์ที่เหนือระดับ โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญของเราในการออกแบบและติดตั้งห้องเก็บไวน์ให้เหมาะกับความต้องการใช้งานและสไตล์ที่ใช่คุณ โดยการคัดสรรวัสดุและอุปกรณ์คุณภาพสูงในการผลิต พร้อมติดตั้งระบบควบคุมอุณหภูมิ ความชื้น และแสงสว่างที่เหมาะสำหรับการเก็บรักษาเครื่องดื่มไวน์อย่างเหมาะสม ภายในพื้นที่ของคุณไม่ว่าจะเป็นบ้าน โรงแรม ร้านอาหาร หรือโซนขายไวน์ในร้านค้า ซูเปอร์มาร์เก็ต หรือธุรกิจอื่น ๆ ที่ต้องการใช้งานตู้ไวน์หรือห้องแช่ไวน์ เป็นต้น

 

ทำไมต้องมีห้องแช่ไวน์ไว้ในบ้าน ?

การมีห้องแช่ไวน์ (Wine Cellar) ในบ้านไม่เพียงแค่เป็นที่เก็บไวน์เท่านั้น แต่ยังเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยสร้างประสบการณ์และความพิเศษให้กับนักดื่มไวน์ นักสะสมไวน์ หรือผู้ที่คลั่งไคล้ไวน์ตัวยง และนี่คือเหตุผลที่ทำไมต้องมีห้องเก็บไวน์ในบ้าน นั่นคือ…

 

  1. ช่วยรักษาคุณภาพของไวน์ : การเก็บไวน์ไว้ในตู้ไวน์หรือห้องเก็บไวน์จะช่วยให้สามารถควบคุมอุณหภูมิและความชื้นของขวดไวน์ได้อย่างเหมาะสม เนื่องจากไวน์เป็นเครื่องดื่มที่ต้องมีการควบคุมสภาพแวดล้อมภายนอกเพื่อรักษาคุณภาพของไวน์แต่ละประเภทให้ดีที่สุด ดังนั้นการมีห้องแช่ไวน์จะช่วยไม่ให้ไวน์เสียรสชาติ หรือเสื่อมคุณภาพได้ง่าย อีกทั้งยังป้องกันไม่ให้จุกคอร์กแห้งกรอบ หรือฉลากภายนอกเกิดเชื้อราอีกด้วย 

 

  1. ช่วยป้องกันแสงแดดและการสั่นสะเทือน : ความร้อนและแสงแดดเป็นศัตรูตัวฉกาจของไวน์ การมีห้องเก็บไวน์ในบ้านจะช่วยป้องกันไวน์จากแสงแดดภายนอกและแสงไฟภายในบ้าน ตลอดจนป้องกันการสั่นสะเทือนที่อาจทำให้ไวน์เสียรสชาติและกลิ่นอันเป็นเอกลักษณ์อีกด้วย

 

  1. ช่วยจัดวางขวดไวน์ได้ถูกต้อง : การจัดวางขวดไวน์ในตู้แช่ไวน์หรือห้องเก็บไวน์เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงถึงอากาศในการแทรกตัวเข้าไปในขวด ซึ่งโดยปกติแล้วการจัดวางขวดไวน์จะสามารถวางได้ทั้งแบบแนวตั้งและแนวนอน ถ้าหากขวดไวน์เป็นแบบฝาเกลี่ยวที่เป็นระบบสุญญากาศจะสามารถจัดวางได้ทั้งแบบแนวตั้งและแนวนอน ถ้าหากเป็นฝาจุกไม้คอร์ก ควรจะจัดวางแนวนอนแบบ 45 °C ให้ไวน์สัมผัสกับจุกคอร์กเพื่อป้องกันไม่ให้อากาศเข้ามาภายในขวดได้ ดังนั้นการมีห้องแช่ไวน์ที่ออกแบบบริเวณตู้และชั้นวางมาเพื่อการวางขวดไวน์โดยเฉพาะ จะช่วยจัดวางขวดไวน์ได้อย่างถูกต้องและเป็นระเบียบมากยิ่งขึ้นสำหรับผู้ที่มีขวดไวน์ในปริมาณมาก

 

  1. ช่วยจำแนกประเภทและระยะเวลาในการเก็บไวน์ที่เหมาะสม : ไวน์แต่ละชนิดมีหลักการในการเก็บรักษาภายในอุณหภูมิและความชื้นที่แตกต่างกัน อีกทั้งยังมีเรื่องของระยะเวลาในการจัดเก็บไวน์เพื่อให้ได้รสชาติของการดื่มที่เหมาะสม ซึ่งขึ้นอยู่กับแหล่งที่ผลิตและพันธุ์องุ่นที่นำมาทำไวน์เป็นหลัก โดยการมีพื้นที่เก็บไวน์อย่าง Wine Cellar จะช่วยให้คุณสามารถจำแนกประเภทของไวน์และอายุการเก็บรักษาตามการจัดวางได้ง่ายยิ่งขึ้นนั่นเอง

 

  1. เพิ่มความสวยงามภายในบ้าน : คุณค่าและเอกลักษณ์ที่แสดงตัวตนของเจ้าของบ้านซ่อนมากับการมีห้องเก็บไวน์ที่ช่วยทั้งเก็บรักษาคุณภาพของไวน์และยังช่วยเพิ่มดีไซน์ความสวยงามให้กับบ้านอีกด้วย ซึ่งห้องแช่ไวน์เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการเก็บไวน์เพื่อใช้สำหรับโอกาสพิเศษต่าง ๆ เช่น งานปาร์ตี้ ดินเนอร์ หรือดื่มไวน์กับเพื่อนฝูงภายในพื้นที่ส่วนตัวของคุณได้อีกด้วย

 

ก่อนออกแบบห้องแช่ไวน์ต้องคำนึงถึงปัจจัยอะไรบ้าง ?

การออกแบบห้องเก็บไวน์ที่สมบูรณ์แบบนั้นขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ อีกทั้งยังขึ้นอยู่กับความต้องการและงบประมาณของคุณอีกด้วย โดยปัจจัยสำคัญที่ควรพิจารณาก่อนออกแบบห้องแช่ไวน์ (Wine Cellar) มีดังนี้

 

  • อุณหภูมิและความชื้น : การควบคุมอุณหภูมิและความชื้นในห้องเก็บไวน์เป็นสิ่งสำคัญ เนื่องจากเป็นปัจจัยที่ส่งผลโดยตรงต่อการจัดเก็บไวน์ทั้งด้านรสชาติ กลิ่น และคุณภาพของไวน์ โดยช่วงอุณหภูมิและความชื้นที่เหมะสมจะขึ้นอยู่กับไวน์แต่ละประเภทที่แตกต่างกันในการจัดเก็บ ดังนั้นห้องเก็บไวน์จะต้องมีระบบควบคุมอุณหภูมิและความชื้นที่มีความเสถียรและเหมาะสำหรับการเก็บรักษาไวน์โดยเฉพาะ


  • แสงสว่างและความร้อน : ห้องไวน์ควรจะอยู่ในที่ที่มีแสงและความร้อนน้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เนื่องจากแสงและความร้อนสามารถทำให้ไวน์สูญเสียคุณภาพ ดังนั้นห้องเก็บไวน์ควรมีแสงสว่างน้อยที่สุด หรือหลีกเลี่ยงการสร้างห้องไวน์ใกล้หน้าต่างที่แสงแดดส่องถึง รวมไปถึงเลือกใช้ระบบไฟส่องสว่างแบบ LED หรือกระจกที่เคลือบสารกันแสงพิเศษ เป็นต้น


  • การสั่นสะเทือน : เสียงดังและการสั่นสะเทือนเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ส่งผลต่อคุณภาพของไวน์ โดยเฉพาะการหมุนของมอเตอร์ในระบบทำความเย็นภายในห้องแช่ไวน์ ซึ่งการสั่นสะเทือนอย่างรุนแรงจะทำให้เกิดอุณหภูมิที่สูงขึ้นจากเดิม ซึ่งเป็นการเร่งกระบวนการหมักบ่มจนทำให้รสชาติของไวน์ผิดเพี้ยนหรือบูดเสียไวยิ่งขึ้นนั่นเอง ดังนั้นการออกแบบจะต้องคำนึงถึงระบบป้องกันการสั่นสะเทือนเพื่อไม่ให้กระทบต่อกระบวนการหมักบ่นของไวน์นั่นเอง


  • การระบายอากาศ : ห้องเก็บไวน์ในบ้านจะต้องมีระบบระบายอากาศที่ช่วยระบายอากาศร้อนและความชื้น และควรให้อากาศไหลเวียนได้เป็นอย่างดี เพื่อช่วยป้องกันการเกิดกลิ่นอับและเชื้อรา อีกทั้งยังสามารถลดการสะสมของฝุ่นภายในห้องไวน์ได้อีกด้วย 


  • พื้นที่และการจัดเรียง : ขนาดและจำนวนขวดไวน์ก็เป็นอีกเรื่องที่สำคัญไม่แพ้กัน เพราะการออกแบบห้องเก็บไวน์จะต้องวางแผนโดยการคำนึงถึงพื้นที่ที่เหมาะสม เพื่อให้มีพื้นที่เพียงพอและการจัดเรียงไวน์ได้อย่างถูกต้อง รวมถึงความสะดวกในการเข้าถึงและการจัดเก็บไวน์ร่วมด้วย

 

SIAM INTERCOOL ขอแนะนำบทความที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์ให้คุณ กับบทความ แนะนำวิธีเลือกซื้อ “ตู้แช่ไวน์” ให้ตอบโจทย์การใช้งานของคุณมากที่สุด 

 

ขั้นตอนการให้บริการออกแบบห้องเก็บไวน์กับ SIAM INTERCOOL

  1. เข้าวัดพื้นที่หน้างานจริงก่อนออกแบบ
  • บริการเข้าวัดพื้นที่จริงก่อนเริ่มออกแบบ หรือส่งแปลนอาคารก่อนเริ่มงาน
  • สอบถามความต้องการ ลักษณะการใช้งาน และสไตล์ที่คุณชื่นชอบ

 

  1. ออกแบบห้องเก็บไวน์โดยดีไซน์เนอร์ที่มีประสบการณ์
  • สร้างแบบจำลอง 3 มิติ ของห้องเก็บไวน์ในสไตล์ที่เป็นคุณ
  • ออกแบบระบบทำความเย็นและระบบควบคุมต่าง ๆ เพื่อการจัดเก็บไวน์
  • ให้คุณมีส่วนร่วมในการออกแบบไปด้วยกันกับเราในดีไซน์ที่คุณต้องการ

 

  1. เลือกใช้วัสดุที่ดีที่สุดในการผลิตและติดตั้ง
  • ให้ลูกค้าอนุมัติแบบก่อนเริ่มผลิตจริงให้ตรงตามความต้องการอย่างสูงสุด
  • คัดสรรวัสดุคุณภาพดีและเทคโนโลยีที่ทันสมัยในการผลิตห้องเก็บไวน์
  • สร้างและติดตั้งอุปกรณ์ทั้งหมด พร้อมตรวจสอบระบบให้ทำงานอย่างถูกต้อง

 

  1. บริการหลังการขายด้วย Service Link ที่โดดเด่น 3 ด้าน
  • ให้บริการอย่างรวดเร็วภายใน 24 – 48 ชั่วโมง หลังได้รับแจ้ง
  • เครือข่ายทีมช่างควบคุมทั่วประเทศตามศูนย์ให้บริการหลักทั่วไทย
  • ประสบการณ์และความชำนาญของทีมช่างด้านความเย็นมากกว่า 20 ปี

 

SIAM INTERCOOL รับออกแบบ ห้องเก็บไวน์ และตู้ไวน์ในสไตล์ที่เป็นคุณ !

SIAM INTERCOOL รับออกแบบห้องเก็บไวน์ และตู้ไวน์ในสไตล์ที่เป็นคุณ !

SIAM INTERCOOL รับออกแบบ ห้องเก็บไวน์-ตู้แช่ไวน์ ทุกดีไซน์ที่คุณต้องการ โดยโรงงานผลิตตู้แช่คุณภาพที่คำนึงถึงการออกแบบและระบบทำความเย็นที่มีประสิทธิภาพ เพื่อให้งานห้องแช่ไวน์ (Wine Cellar) หรือตู้แช่ไวน์ของลูกค้าออกมาดีที่สุดและตรงใจที่สุด  

 

สนใจติดต่อหรือสอบถามรายละเอียดจากเรา SIAM INTERCOOL ได้ที่ช่องทางด้านล่างเลยครับ

โทร. 061-536-4646

LINE: @siamintercool หรือคลิก https://lin.ee/Nef6ws2g

E-mail : [email protected]

Facebook : Siam Intercool

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save