เปิดคาเฟ่ ร้านกาแฟ เลือกซื้อตู้แช่เย็นแบบไหนให้คุ้มค่า คุ้มราคา

เปิดคาเฟ่ ร้านกาแฟ เลือกซื้อตู้แช่เย็นแบบไหนให้คุ้มค่า คุ้มราคา

การเปิดร้านคาเฟ่หรือร้านกาแฟนับว่าเป็นธุรกิจยอดฮิตหรือเป็นธุรกิจในฝันของใครหลาย ๆ คนเลยก็ได้ว่าไม่เพียงแต่ความชื่นชอบและหลงใหลในเครื่องดื่มที่มีกลิ่นหอมและรสชาติอันทรงเสน่ห์เท่านั้น หากมองในแง่ธุรกิจถือว่าเป็นธุรกิจที่เริ่มต้นได้ไม่ยาก ใช้เงินไม่มากนักสำหรับร้านขนาดเล็ก (ร้านค้าแบบคีออส) อีกทั้งกาแฟยังเป็นเครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมในกลุ่มผู้บริโภคจำนวนมาก และยังสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์หนุ่มสาวยุคใหม่สายคาเฟ่ที่ชื่นชอบการไปนั่งชิลหรือนั่งทำงานที่ร้านกาแฟเป็นจำนวนมากด้วยนั่นเอง 

ดังนั้นการเปิดคาเฟ่ ร้านกาแฟถือเป็นโอกาสทางธุรกิจที่น่าสนใจเลยก็ว่าได้ แต่ในขั้นตอนแรกของการเตรียมความพร้อมในการเปิดร้าน ไม่ว่าจะเป็นการหาสถานที่ อุปกรณ์ หรือรายละเอียดอื่น ๆ อีกมากมายในการทำธุรกิจจะต้องพิจารณาอย่างถี่ถ้วนก่อนตัดสินใจให้ดีด้วย 

ซึ่งตู้แช่เย็นก็เป็นหนึ่งในอุปกรณ์สำคัญที่ทำหน้าที่เก็บรักษาเครื่องดื่ม อาหาร เค้กและวัตถุดิบให้คงคุณภาพและรสชาติที่ดีอยู่เสมอ เพราะฉะนั้นการเลือกซื้อตู้แช่จึงควรพิจารณาปัจจัยต่าง ๆ ให้ดี เพื่อให้ได้ตู้แช่เย็นที่คุ้มค่า คุ้มราคา และตรงกับความต้องการมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นตู้แช่สำหรับเก็บวัตถุดิบ ตู้แช่เย็นขนาดเล็ก หรือตู้แช่เค้ก ดังนั้นในวันนี้ SIAM INTERCOOL เราจะมาแนะนำการเลือกซื้อตู้แช่ให้ทุกท่านที่สนใจเปิดธุรกิจคาเฟ่ หรือร้านกาแฟได้อย่างคุ้มค่าและตอบโจทย์การใช้งานของคุณให้เอง ตามไปดูกันเลย!

 

เลือกจากประเภทสินค้าที่ต้องการแช่

การเลือกตู้แช่ให้เหมาะสมกับประเภทของสินค้าที่ต้องการแช่เป็นหนึ่งปัจจัยที่ต้องพิจารณาก่อนเป็นอันดับแรก เนื่องจากเมนูหรือรายการอาหารที่จำหน่ายของแต่ละร้านย่อมมีความแตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นเมนูเครื่องดื่ม อาหาร เค้กหรือเบเกอรี เป็นต้น โดยบางร้านอาจจะไม่มีเมนูอาหารขาย หรือเลือกที่จะขายแต่เครื่องดื่มเพียงอย่างเดียว ดังนั้นการเลือกตู้แช่ให้ตอบโจทย์กับการใช้งานสำหรับแช่สินค้าให้ถูกประเภทที่สุดคือคำตอบแรกที่ต้องคำนึงถึงนั่นเอง 

โดยตู้แช่เย็นสำหรับร้านกาแฟสามารถแบ่งออกได้เป็น 2 ประเภทหลัก ๆ ดังนี้

  • ตู้แช่เครื่องดื่ม: ตู้แช่ประเภทนี้เหมาะกับแช่เครื่องดื่มสำหรับวางขาย หรือแช่วัตถุดิบ เช่น นม วิปครีม หรือวัตถุดิบสำหรับทำอาหารในครัว เป็นต้น โดยส่วนมากตู้แช่ประเภทนี้จะมีลักษณะเป็นตู้แช่แบบประตูกระจกที่มีขนาดกำลังพอดี ทำให้สามารถมองเห็นสินค้าภายในตู้แช่และสามารถเปิดเพื่อหยิบจับสินค้าได้อย่างสะดวก
  • ตู้แช่เค้ก: ตู้แช่ประเภทนี้เหมาะสำหรับแช่เบเกอรี หรือเค้ก เนื่องจากเป็นตู้แช่ที่มีดีไซน์สวยงามสำหรับวางโชว์หน้าร้านโดยมีลักษณะเป็นตู้แช่แบบบานเลื่อน มีกระจกรอบทิศ และมีการปรับค่าอุณหภูมิ ความชื้นให้เหมาะกับการแช่เค้กและเบเกอรีมากที่สุด

 

เลือกจากขนาดพื้นที่ของร้านกาแฟ

ขนาดของร้านเป็นปัจจัยสำคัญในการเลือกขนาดของตู้แช่เช่นเดียวกัน เพราะแน่นอนว่าการจะเลือกซื้อตู้แช่มาตั้งภายในร้านจะต้องเลือกขนาดที่เหมาะสำหรับพื้นที่ของร้าน เพื่อช่วยในการประหยัดพื้นที่ และยังมีผลต่อปริมาณในการแช่วัตถุดิบที่ต้องเพียงพอต่อการจำหน่ายอีกด้วย ดังนั้นก่อนตัดสินใจซื้อตู้แช่ควรที่จะวัดพื้นที่ของร้านให้เรียบร้อยและคำนวณถึงปริมาณในการเสิร์ฟลูกค้าในแต่ละวันเพื่อมองหาตู้แช่ที่มีขนาดพอดีในการจัดวางภายในร้านได้อย่างเหมาะสม

 

เลือกจากงบประมาณที่ตั้งไว้

แน่นอนว่าตู้แช่เย็นแต่ละแบบ แต่ละรุ่น หรือแต่ละแบรนด์ย่อมมีราคาที่แตกต่างกัน การตั้งงบประมาณไว้สำหรับซื้อตู้แช่ตั้งแต่แรกอาจช่วยคุณเลือกซื้อตู้แช่ที่เหมาะกับร้านได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยเลือกตู้แช่ที่มีราคาเหมาะสมกับงบประมาณที่ตั้งไว้ และอย่าลืมคำนึงถึงคุณภาพของตู้แช่ก่อนเลือกซื้อเพื่อให้ได้ตู้แช่ที่คุ้มค่าและมีประสิทธิภาพในการใช้งานมากที่สุดในราคาที่เรารับได้ด้วยนั่นเอง

 

เคล็ดลับการเลือกซื้อตู้แช่ในร้านกาแฟให้ประหยัดไฟ

การเลือกตู้แช่ให้มีขนาดเหมาะสมกับความต้องการใช้งานที่รองรับปริมาณการเสิร์ฟลูกค้าในแต่ละวันถือว่ามีส่วนช่วยในการประหยัดพลังงานเช่นกัน อีกทั้งควรเลือกตู้แช่ที่มีระบบทำความเย็นที่มีประสิทธิภาพ จะช่วยทำความเย็นภายในตู้แช่ได้อย่างรวดเร็ว พร้อมมีฉนวนกันความร้อนที่ดีจะช่วยรักษาอุณหภูมิภายในตู้แช่ให้คงที่ทำให้ตู้แช่ไม่ต้องทำงานหนักมาก หรือเลือกตู้แช่ที่มีฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 เพื่อการันตีว่าตู้แช่นี้คือตู้แช่ที่มีประสิทธิภาพในการประหยัดพลังงานที่ได้มาตรฐานนั่นเอง

นอกจากการเลือกซื้อตู้แช่ที่ประหยัดไฟแล้ว การดูแลรักษาตู้แช่ให้อยู่ในสภาพที่ดีระหว่างการใช้งานก็มีช่วยทำให้ประหยัดไฟได้เช่นกัน โดยการทำความสะอาดตู้แช่เป็นประจำเพื่อขจัดคราบสกปรกที่อาจทำให้ตู้แช่ทำงานหนักขึ้น และไม่ควรเปิดปิดตู้แช่บ่อย ๆ หากไม่มีความจำเป็นเพื่อรักษาอุณหภูมิภายในตู้แช่ให้คงที่ รวมไปถึงคอยตรวจสอบและบำรุงรักษาตู้แช่ตามคำแนะนำของผู้ผลิตอยู่เสมอ

 

SIAM INTERCOOL ตู้แช่ที่คนเปิดคาเฟ่ ร้านกาแฟเลือกใช้

SIAM INTERCOOL ตู้แช่ที่คนเปิดคาเฟ่ ร้านกาแฟเลือกใช้

 

การสละเวลาส่วนหนึ่งก่อนเริ่มธุรกิจเพื่อเลือกอุปกรณ์ภายในร้านให้เหมาะสม ไม่เพียงแต่จะช่วยให้การลงทุนในขั้นตอนแรกได้สินค้าที่ตรงกับความต้องการเท่านั้น แต่ยังทำให้ตลอดการใช้งานยังคงประสิทธิภาพในการทำงานได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการเลือกตู้แช่ภายในร้านคาเฟ่ ร้านกาแฟนั่นเอง 

 

SIAM INTERCOOL โรงงานผลิตตู้แช่คุณภาพ เราเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายตู้แช่สำหรับธุรกิจทุกประเภท ทั้งตู้แช่สำหรับธุรกิจคาเฟ่ ร้านกาแฟ เรามีสินค้าพร้อมให้บริการ ไม่ว่าจะเป็น…

  • ตู้แช่มินิมาร์ท: ตู้แช่เย็นสำหรับแช่สินค้าเพื่อวางขายและสต๊อกวัตถุดิบ โดยมีให้เลือกตั้งแต่รุ่น 1-6 ประตู ทำงานด้วยระบบทำความเย็น Fan Cool (No Frost) ละลายน้ำแข็งได้เองอัตโนมัติทำให้ไม่มีนำแข็งเกาะภายในตู้แช่ และสามารถแช่สินค้าได้ทั้งแบบแช่เย็นและแช่แข็ง (สำหรับตู้แช่รุ่น 4 ประตูขึ้นไป)
  • ตู้แช่เค้ก: ตู้แช่สำหรับวางจำหน่ายเค้กและเบเกอรี โดยมีให้เลือกทั้งแบบตู้แช่เค้กทรงกระจกโค้ง (Cake Curve Glass) และตู้แช่เค้กทรงกระจกเหลี่ยม (Cake Square Glass) มาพร้อมระบบเป่าลมร้อนไล่ฝ้า 3 ทิศทาง บริเวณด้านหน้า และซ้าย-ขวา เพื่อช่วยไล่ฝ้าและลดไอน้ำเกาะตามผนังตู้แช่ได้เป็นอย่างดี 

 

ท้ายนี้เราขอแนะนำบทความ ตู้แช่เค้ก SIAM INTERCOOL เพื่อร้านเค้กและเบเกอรี พร้อมวิธีเลือกซื้อ! เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการตัดสินใจเลือกซื้อตู้แช่เค้กจากเรา SIAM INTERCOOL นะครับ 

 

สนใจติดต่อหรือสอบถามรายละเอียดจากเรา SIAM INTERCOOL ได้ที่ช่องทางด้านล่างเลยครับ 

โทร. 061-536-4646

E-mail : [email protected]

Facebook : Siam Intercool

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save